5 ความพร้อม กู้ผ่านอนุมัติไว

397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ความพร้อม กู้ผ่านอนุมัติไว

ทำยังไงถึงจะกู้ผ่าน  ?


    ควรเช็คความพร้อมต่างๆ ให้กับตัวเองด้วย เพราะเมื่อถึงเวลาที่จะกู้จริงๆ แล้วนั้นปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น ทำให้เราได้อนุมัติได้อย่างไวๆ หรืออาจจะยื่นกู้เพียงแค่ครั้งดียวก็ผ่านฉลุยเลย เอาเป็นว่า 5 ความพร้อม กู้ผ่านอนุมัติไว นั้นสิ่งที่เราจะต้องเตรียมพร้อมไว้อยู่เสมอสำหรับการกู้ผ่อนบ้านหรือกู้ผ่อนคอนโดฯ นั้นก็มีดังต่อไปนี้


เตรียม 5 ความพร้อมก่อนยื่นกู้กับสถาบันการเงิน

  1. จะต้องมีประวัติให้ดี
    ทางสถาบันทางการเงินจะอนุมัติกู้บ้านหรือคอนโดฯ จะมีการตรวจสอบประวัติทางการเงินของเราเสียก่อน หรือที่เรียกกันว่า เครดิตบูโร เพื่อตรวจเช็คประวัติการชำระสินเชื่อต่างๆ ว่าเรามีประวัติในการผ่อนชำระ เป็นอย่างไรบ้าง มีการจ่ายเงินช้าหรือไม่ หรือ ไม่มีจ่ายอะไรหรือปล่า

    ถ้าหากชื่อของเราขึ้นในเครดิตบูโรว่ามียอดค้างชำระอยู่ ก็อาจจะทำให้ทางสถาบันทางการเงินนั้นไม่ทำการอนุมัติในการกู้บ้านหรือคอนโดฯ หลักๆ แล้วเคสนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเคสที่หลายๆ คนมาขอกู้บ้านหรือคอนโดฯ มักไม่ผ่านกัน เพราะมีสถานะทางการผ่อนชำระที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไร ถือได้ว่าเรามีประวัติเสียที่ไม่ดีอยู่ ทำให้ทางสถาบันทางการเงินไม่อนุมัติให้เราได้
  2. เดินบัญชีเงินฝากเป็นสิ่งที่สำคัญ
    การเดินบัญชีเงินฝากก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เงินฝากก้อนนี้ก็ควรที่จะเป็นเงินนิ่งไว้ในบัญชีแบบเงินเข้าอย่างเดียว ไม่ใช่เข้ามาแล้วก็นำออกไปใช้หมด แบบนี้ถือว่าใช้ไม่ได้ การเดินบัญชีเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ที่จะต้องเดินบัญชีให้สวยๆ มีเงินเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ทุกเดือน

    โดยถ้าเราเดินบัญชีได้ดีจะทำให้ได้รับโอกาสในการอนุมัติเงินกู้ได้สูงเป็นอย่างมาก เพราะทางธนาคารจะมองว่าผู้กู้มีเงินมากพอที่จะนำมาทยอยคืนเงินต้นและค่าดอกเบี้ยได้เช่นกัน
  3. การประเมินความสามารถในการผ่อน
    ส่วนใหญ่แล้วทางธนาคารก็จะอนุมัติวงเงินให้ไม่เกิน 40% ของรายได้ ซึ่งก็หมายความว่าเวลาที่เราจะนำเงินมาผ่อนชำระกับทางธนาคารนั้น ก็จะต้องมีจำนวนเงินผ่อนชำระประมาณ 40% ของรายได้ในแต่ละเดือนที่เราได้รับมา สมมุติถ้าเรากู้บ้านหรือคอนโดฯประมาณ 1,000,000 บาทนั้นก็จะต้องผ่อนชำระให้กับทางธนาคารเดินละ 7,000 บาทต่อเดือนเป็นระยะเวลา 30 ปีด้วยกัน เป็นต้น
  4. ก่อนผ่อนสินค้าหรือการเป็นหนี้อื่นๆให้น้อยที่สุด
    ระบบของเครดิตบูโร ที่ทางสถาบันทางการเงินได้ทำการเช็คประวัติของเรา จะมีข้อมูลโชว์ทั้งหมดว่าในตอนนี้เรากำลังที่จะผ่อนชำระอะไรกันอยู่บ้าง เพราะถ้าหากเรามีรายการผ่อนที่เยอะอยู่ โอกาสที่เราจะกู้ผ่านเป็นไปได้ยาก ฉะนั้น ก่อนที่เราจะทำการกู้เงินจากสถาบันทางการเงินนั้นเราก็ควรที่จะต้องเคลียร์หนี้สินทั้งหมดที่เรามีอยู่ให้หมดเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่กระทบกับวงเงินที่ทางธนาคารนั้นจะได้ทำการอนุมัติ
  5. การเตรียมเอกสารในการขอกู้ให้พร้อม
    เนื่องจากคนที่เข้าไปขอกู้บ้านหรือคอนโดฯ กับทางธนาคารนั้น ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีเอกสารที่ไม่ครบหรือไม่มีความสมบูรณ์ ในทางที่ดีนั้นก่อนที่เราจะทำเรื่องกู้กับทางธนาคารนั้นก็ควรที่จะต้องเข้าไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่เสียก่อนว่าในการกู้บ้านหรือคอนโดฯ นั้นจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง เพื่อที่จะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลา และในการอนุมัตินั้นก็จะไม่ช้าไปด้วย

CREDIT : รูปจาก Trustworthy-Locksmiths-min-new.jpg และ CIMB
            บทความจาก https://outreachtoafrica.org/2019/5-ความพร้อมกู้                             ผ่าน หรือ wm admin


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้