ทำอย่างไร ให้กู้ซื้อบ้านผ่านฉลุย!!

198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำอย่างไร ให้กู้ซื้อบ้านผ่านฉลุย!!

#ปัญหาการยื่นกู้ไม่ผ่าน
#เรื่องของอาชีพ
ผู้กู้อาจมีอาชีพไม่มั่นคง ส่งผลให้การเงินที่เป็นรายได้ต่อเดือนไม่แน่นอน ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่เป็นฟรีแลนซ์ หรือทำธุรกิจขนาดเล็กหรือเพิ่มเริ่มทำ ผู้กู้จึงต้องมีเงินเข้าบัญชีเป็นประจำทุกเดือน ต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือน หรือในบางธนาคารจะดูที่ 1 ปีขึ้นไป
.
#รายรับน้อยรายจ่ายเยอะ
หากพิจารณาและคำนวณดูแล้วว่ารายรับของผู้กู้น้อยกว่าภาระค่าใช้จ่ายก็จะทำให้ยื่นกู้ไม่ผ่าน เพราะการยื่นกู้กำหนดให้ผู้กู้มีภาระหนี้สินได้ไม่เกิน 40% ของเงินรายรัยสุทธิหลังจากหักรายจ่ายอื่นๆแล้ว เพื่อป้องกันผู้กู้ผิดนัดชำระหนี้ในอีกทางหนึ่ง
.
#ติดBlacklist
ผู้กู้อาจมีเครดิตไม่ดีหรือบางรายมีการติด Blacklist ในประวัติเครดิตบูโร ทำให้ทางธนาคารไม่สามารถอนุมัติการยื่นกู้ให้ได้ ผู้กู้ต้องจัดการและเคลียร์ปัญหาด้านการเงินทั้งหมดให้เรียบร้อยและไม่มีประวัติค้างชำระก่อน เพื่อให้ประวัติเครดิตบูโรดีขึ้น
.
#ตรียมตัวยังไงให้ยื่นกู้บ้านผ่านฉลุย
#เงินออมพร้อมใช้
ออมเงินจากรายได้ให้ได้อย่างน้อย 20% ของราคาบ้านที่ต้องการซื้อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจอง ค่าธรรมเนียม เงินดาวน์ต่างๆ
.
#เคลียร์หนี้ ให้ประวัติดี
หากมีหนี้สินที่จะต้องชำระ ต้องวางแผนและเคลียร์ให้เสร็จทั้งหมดและต้องไม่ปล่อยให้มียอดค้างชำระนานเกิน 90 วัน เพื่อรักษาความน่าเชื่อถือและประวัติการเงินที่ดี
.
#เอกสารพร้อมยื่น
เรื่องเอกสารเป็นเรื่องสำคัญและมีรายละเอียดมาก หากลืมอย่างใดอย่างหนึ่งอาจทำให้การยื่นกู้ในวันนั้นสูญเปล่า เพราะฉะนั้นต้องเตรียมเอกสารให้ครบ โดยแบ่งเป็นกลุ่มเอกสารประจำตัวผู้กู้และเอกสารแสดงรายได้
.
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก สถาปนิก บ้าน บ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้