จัดห้องครัวเล็กๆอย่างไร ? ให้สวยงามและใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชัน

193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดห้องครัวเล็กๆอย่างไร  ?  ให้สวยงามและใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชัน

 

จัดวางห้องครัวเป็นรูปตัวไอ (I)

การจัดห้องครัวลักษณะนี้เป็นการจัดวางส่วนต่างๆ ภายใต้พื้นที่รูปตัวไอ ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยในการเดิน และทำให้ห้องครัวเป็นสัดเป็นส่วนชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นอีกด้วย เพราะว่าห้องครัวรูปแบบปกติมักจะวางเป็นรูปสี่เหลี่ยมล้อมรอบตัวคุณ เลยทำให้พื้นที่ดูแคบ และดูเป็นบล็อกจนเกินไป

แนะนำให้จัดวางอุปกรณ์ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ติดกับผนังห้องด้านใดด้านหนึ่งเป็นแนวยาว หรือถ้าใครอยากจะวางหันหลังให้กำแพง แล้วทำเป็นครัวเชิงเคาน์เตอร์ ก็สามารถทำได้เช่นกัน การจัดครัวลักษณะนี้ก็นับว่าดูดีไปอีกแบบ

จัดวางห้องครัวเป็นรูปตัวแอล (L)

สำหรับใครที่ห้องครัวเป็นทรงสี่เหลี่ยม หรือทรงยาว การจัดห้องครัวเป็นรูปตัวแอลก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคการวางแปลนห้องให้ห้องดูกว้าง และมีพื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจัดวางให้เข้ากับมุมห้อง หรือมุมประตู เพราะปกติแล้วส่วนที่เป็นมุมของห้องครัว มักจะไม่ค่อยถูกนำมาใช้งานมากนัก

แต่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากมุมตรงนี้ได้ ไม่เพียงแค่ทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเท่านั้น หากจัดวางดีๆ จะเพิ่มพื้นที่ในการใช้งาน ทำให้สะดวก และมีพื้นที่ภายในห้องครัวเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น ขอแนะนำให้จัดวางครัวให้พอดีกับมุมด้านใดด้านหนึ่งของห้อง ก็จะทำให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น การจัดวางครัวรูปแบบนี้ได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นแปลนห้องที่เหมาะสำหรับคนมีพื้นที่น้อย แต่อยากให้ห้องดูกว้างขึ้น

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Global House โกลบอลเฮ้าส์

#ศูนย์รับสร้างบ้านทั่วประเทศ #รับสร้างบ้านภาคใต้ #รับสร้างบ้านกรุงเทพ #บริษัทโฮมสแตนดาร์ดหาดใหญ่จำกัด #HSD #homestandardhatyai #บริษัทรับสร้างบ้านภาคใต้ #สร้างบ้านหาดใหญ่ #สร้างบ้านสงขลา #โฮมสแตนดาร์ดหาดใหญ่ #รับสร้างบ้าน #สร้างบ้านคุณภาพ #กำจัดปลวก #บริษัทรับสร้างบ้าน #รับเหมาก่อสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้านราคาถูก #รับสร้างบ้าน #รับเหมาสร้างบ้าน #รับจ้างสร้างบ้าน #บริษัทรับเหมาก่อสร้าง #บริษัทรับสร้างบ้านหาดใหญ่ #รับสร้างบ้านสงขลา #รับสร้างบ้านชั้นเดียว #รับสร้างบ้านโมเดิร์น #รับสร้างบ้านสองชั้น #รับสร้างบ้านน็อคดาวน์ #แบบบ้าน #แบบบ้านฟรี #สร้างบ้านคุณภาพ #รับสร้างบ้านแบบluxuryhomeในสไตล์modernstyle #ออกแบบครัว #เกร็ดความรู้
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้