บทความ

ธปท(แบงค์ชาติ) ได้มีการขึ้นดอกเบี้ย นโยบายมาแล้วในปีนี้ถึง 2 ครั้ง ทำให้วันนี้ดอกเบี้ยนโยบายของไทย อยู่ที่ 1.00%(เพิ่มขึ้นมาจากเดิม +0.5%) โดยการขึ้นครั้งนี้ส่งผลให้เริ่มมีธนาคารพาณิชย์บางที่ได้เริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ MRR/MLR/MOR แล้วค่ะ ส่วนธนาคารรัฐเช่นธนาคารอาคารสงเคราะห์และธนาคารออมสินยังไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ค่ะ ซึ่งคาดว่างต้นปีหน้าเราจะได้เห็นธนาคารต่างๆทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้กันหมดให้สอดคล้องไปตามภาวะดอกเบี้ยของบ้านเรา ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลให้ ต้นทุนดอกเบี้ย ที่เราต้องจ่ายสูงขึ้น

ใครที่พึ่งซื้อบ้าน ยังไม่ทันได้ขึ้นบ้านใหม่ กำลังดูฤกษ์งามยามดี เช็คที่เดียวจบสำหรับบ้านไหนที่รอฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ซึ่งบางฤกษ์ ก็มีข้อห้าม ข้อยกเว้น ห้ามใช้สำหรับคนเกิดบางวัน ต้องห้ามพลาด มาเช็คฤกษ์งาม ยามดี เดือนนี้กันค่ะ

"ห้องครัว" นับว่าเป็นพื้นที่สำคัญของบ้าน ที่นอกจากจะเป็นพื้นที่รังสรรค์เมนูแสนอร่อยแล้ว ยังเป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้งานได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่มีสมาชิกที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นพิเศษ ก็จะใช้เวลากับพื้นที่ส่วนนี้มากที่สุด ดังนั้นการสร้างบ้านและการออกแบบห้องครัว จึงต้องคำนึงถึงขนาดพื้นที่ใช้สอย รวมถึงฟังก์ชัน ความสะดวก สบาย และความคล่องตัวในการใช้งาน ซึ่งบางบ้าน อาจมีขนาดและพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้การจัดวางองค์ประกอบ และการแบ่งสัดส่วนต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ

ใครที่พึ่งสร้างบ้าน ยังไม่ทันได้ขึ้นบ้านใหม่ กำลังดูฤกษ์งามยามดี เช็คได้สำหรับบ้านไหนที่รอฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ตลอดปี พ.ศ. 2565 ซึ่งบางฤกษ์ ก็มีข้อห้าม ข้อยกเว้น ห้ามใช้สำหรับคนเกิดบางวัน ต้องห้ามพลาด มาเช็คฤกษ์งาม ยามดี ของเดือนกันยายน2565กันค่ะ

1.เลือกธนาคารที่จะยื่นกู้และเช็คเครดิตบูโร 2.เลือกบริษัทรับสร้างบ้าน ที่น่าเชื่อถือ 3.กำหนดงบประมาณงานก่อสร้างไม่ควรเกินรายได้ 4.แจ้งแบบ รายละเอียดที่ต้องการให้กับบริษัทรับสร้างบ้าน 5.นำสัญญาก่อสร้าง แบบก่อสร้าง ใบราคา BOQ ยื่นกู้ที่ธนาคาร อยากมีบ้าน แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ให้ บริษัท โฮมสแตนดาร์ด หาดใหญ่ เป็นผู้ดูแล ทั้งหมดนี้ทางบริษัทมีทีมมากประสบการณ์ที่จะช่วยให้คำปรึกษาทุกๆเรื่อง

ดอกเบี้ยแต่ละธนาคาร ในเดือนสิงหาคม 2565 ธนาคารแห่งประเทศไทย ยังคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% จึงส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ย MRR , MLR , MOR ขอขอบคุณข้อมูลจาก Guru Living

1. มีบริการและระบบการทำงานแบบครบวงจร การเลือกใช้บริการจากบริษัทรับสร้างบ้าน จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของบ้านตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งการสร้างแล้วเสร็จ เช่น - วางแผนการดำเนินงาน และให้คำปรึกษาตลอดการสร้างบ้าน - ดำเนินการขออนุญาตก่อสร้างกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง - ติดตามงานก่อสร้างและประสานงานกับลูกค้าตลอดเวลา

ใครที่หลงใหลความนุ่มนวล อบอุ่นละมุน แต่ยังแฝงเอาไว้ด้วยสีสัน ไม่ได้เรียบง่ายจนไร้ลวดลาย ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศแห่งความผ่อนคลาย อบอุ่น สบายใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ มีลักษณะเด่นคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องจากธรรมชาติเป็นหลัก มีการออกแบบตกแต่งภายในที่ดูสะอาดและเรียบง่าย  ทำให้ห้องของเราน่าอยู่สไตล์ สแกนดิเนเวียน หรือเรียกว่า สไตล์ นอร์ดิก เป็นคำที่เรียกการแต่งบ้านของคนในแถบยุโรปเหนือ

1. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี = 1.99% รูปแบบสินเชื่อที่น่าสนใจคือ “สินเชื่อบ้านล้านหลัง” สามารถยื่นคำขอสินเชื่อตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. 2564 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธ.ค. 2566 และให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 1,200,000 บาท/ราย/หลักประกัน โดยมีระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 40 ปี เหมาะกับกลุ่มผู้กู้ที่มีรายได้น้อย กำลังสร้างครอบครัว และผู้สูงอายุ โดยมีเงินงวดคงที่งวดละ 5,000 บาท นานถึง 84 งวดแรก สินเชื่อบ้าน-คอนโดนี้เหมาะกับ : วงเงินกู้ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท 2. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี = 2.55% รูปแบบสินเชื่อที่น่าสนใจคือ “สินเชื่อบ้านกรุงศรี เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยจากโครงการในกลุ่ม Top Group” โดยเป็นสินเชื่อที่ให้แม่ค้าออนไลน์ทำธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี สามารถกู้ได้ โดยให้กู้ได้สูงสุด 100% ของราคาซื้อขาย ประกอบกับยังให้คู่เพื่อน สามารถกู้ร่วมได้ พร้อมลดดอกเบี้ยเงินกู้สูงสุด 40% กรณีมีเงินฝากในบัญชีออมทรัพย์จัดให้ ยกเว้นค่าธรรมเนียมสำรวจและประเมินราคาหลักประกัน สินเชื่อบ้าน-คอนโดนี้เหมาะกับ : แม่ค้าออนไลน์

เพราะบ้านเป็นศูนย์รวมของครอบครัว ให้ความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัย ของสมาชิกทุกคนในครอบครัวที่จะใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

อันดับแรกเราก็จะต้องรู้เนื้อที่ที่เราจะปลูกบ้านเสียก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเราไปเลือกแบบบ้านมานั้นมันก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของเราได้นั่นเอง อย่างไรก็ตามนั้นเราก็จำเป็นอย่างมากที่จะต้องตรวจเช็คว่าพื้นที่ที่เราจะสร้างบ้านนั้นมันมีความกว้างความยาวกี่เมตร มีเรื่องของกฎหมายเข้ามาไหม เพื่อที่เราะจะได้สามารถที่จะเลือกบ้านได้แบบตามใจเรา

ปี 2565 นี้มีเทรนด์สีทาบ้านแบบไหนฮิตบ้าง สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ชวนอัปเดตโทนสีมาแรง เพื่อเป็นไอเดียสำหรับบ้านที่กำลังจะสร้างในปีนี้ หรือบ้านเดิมที่อยากรีโนเวท ปรับเปลี่ยนสไตล์บ้านใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนสีจะช่วยเปลี่ยนบ้าน เปลี่ยนความรู้สึกและบรรยากาศได้ชัดเจนที่สุด โดยเทรนด์สีมาแรงในปี 2565 นี้ จะมีสีไหนบ้างที่น่าสนใจและนำมาใช้เป็นสีหลักในบ้านหลังใหม่ หรือปรับเปลี่ยนสร้างบรรยากาศใหม่ในบ้านหลังเดิม ไปติดตามกันค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้